Hỗ trợ trực tuyến

Video - Clip

Chi tiết tin

Inox, an toàn thực phẩm và món bún chả tổng thống Obama thích

Bún chả - nướng xiên tre hay kẹp inox (201, 304, 316)?

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Obama cũng đã có nhiều “chuyến du hành ẩm thực” trên truyền hình, từ món bánh mì cuộn quế ở Alaska cho đến bánh kẹp Mexico taco ở Texas; nhưng có lẽ không lần nào vui và nhận được nhiều sự chú ý như lần này ở Hà Nội.

Để tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào lúc 11 giờ 10 phút, các nhà báo được yêu cầu phải có mặt lúc 5 giờ 30 để kiểm tra an ninh.

Ngay sau khi thông tin Tổng thống Obama ăn bún chả ở quán Hương Liên, Hà Nội tối 23.5, mọi người ào ào đổ tới đó, nhiều người khác thì tới tấp chia sẻ hình ảnh ông Obama ăn bún chả trên mạng xã hội. Nhưng mấy ai biết, để góp phần cho miếng chả ngon và sạch hơn người đầu bếp đã phải tính toán đến cả một chi tiết nhỏ trong lúc nấu. Hơn thế nữa, Tổng thống Obama đã ăn cùng Bourdain là vị đầu bếp trứ danh thế giới, là người dẫn chương trình du lịch, ẩm thực nổi tiếng The Parts Unknown của đài CNN.

Một xuất bún chả ngon

Bún chả vốn là một trong trong những món ăn phổ biến của ẩm thực Việt Nam. Để có được một miếng chả xiên nướng ngon thì người xưa thường xiên chả miếng vào que tre (với chả miếng – ba dọi) hoặc kẹp viên thịt nướng vào kẹp tre và nướng trên than hoa cho đến khi miếng chả vàng ruộm là có thể mang ra dùng được. Tuy nhiên, chả nướng nên cháy thêm chút cho thơm.

Lò nướng inox

Ngày nay, với mong muốn có miếng chả nướng thơm ngon, sạch sẽ , ít bị tàn tro của than hoa và tro của xiên nướng bằng tre nên kẹp chả bằng inox được đưa vào sử dụng rộng rãi. Kẹp chả bằng inox có thể kết từ các dây láp đặc inox 430, hoặc sang hơn là inox 304. Nhưng có một số cửa hiệu chuyên đồ nhập khẩu của nhật bản thường hay nhập về cả xiên que bằng inox 316L. Với từng chất liệu inox khác nhau thì độ bền, tính thẩm mỹ của xiên que chả hoặc vỉ kẹp chả cũng khác nhau.

xiên inox

-----------------------------

Nguồn : Thanh niên online

Gọi điện

com = tin-tuc ; source = news ; template = news_detail