Hỗ trợ trực tuyến

Video - Clip

Chi tiết tin

Acier Inoxydable

Trong lĩnh vực công nghiệp luyện kim, "acier" là từ tiếng Pháp tương ứng với thuật ngữ "thép" trong tiếng Việt, còn "Inoxydable" tương ứng với "không gỉ". Như vậy, "Acier Inoxydable" có ý nghĩa "thép không gỉ", là một hợp kim thép (hàm lượng: carbon nhỏ hơn 1,2%, 10,5% crôm) có đặc tính là chống chịu ăn mòn, mức độ phân hủy, han gỉ (oxy hóa) thấp hoặc không đáng kể.

Nhờ có thành phần crom 10,5% quá trình luyện thép đã giúp tạo ra một lớp bảo vệ crom oxit khiến thép có khả năng chống chịu phân hủy, ăn mòn (oxy hóa). Ngoài crom, ra người ta có thể cho thêm nhiều thành phần khác, chẳng hạn như niken giúp nâng cao cơ tính và đặc biệt là độ dẻo, còn molypden hoặc titan tăng cường sự ổn định của các hợp kim dùng trong điều kiện nhiệt độ cao, hoặc thậm chí nguyên tố có điểm nóng chảy cao như vanadi và vonfram cho khả năng chịu nhiệt độ cao.

Qua thời gian, thép không gỉ đã ngày càng trở nên không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực như gia dụng, y tế, ngành công nghiệp xây dựng, đóng tàu, ô tô, hàng không vũ trụ, máy móc, kỹ thuật cơ khí, chế biến thực phẩm, hóa chất... 

Gọi điện

com = tin-tuc ; source = news ; template = news_detail